Chó mang thai bao lâu thì đẻ? Cách chăm sóc chó mang bầu thế nào?

Chó
Đánh giá post

Có rất nhiều lý do khiến cho cún ngày được nhiều nuôi dưỡng và huấn luyện. Tuy nhiên, trong quá trình nuôi cún không ít người thắc mắc về vấn đề chó mang thai bao lâu thì đẻ? Chó sinh bao lâu thì có thể mang thai lại? Dấu hiệu chó sắp đẻ bằng cách nào? Bài viết sau đây sẽ giải đáp những vấn đề này cho bạn.

Chó mang thai bao lâu thì đẻ?
Chó mang thai bao lâu thì đẻ?

Chó mang thai bao lâu thì đẻ?

Chó mang thai bao lâu thì đẻ? Khác với con người, cún có thời gian mang thai khá ngắn. Tính từ ngày bào thai bắt đầu hình thành và làm tổ trong tử cung của cún cái là khoảng 58 đến 68 ngày. Trung bình thì khoảng 2 tháng là chó sẽ đẻ.

Tuy nhiên cũng có một số trường hợp đặc biệt như chó Nhật và chó Bắc Kinh, Chihuahua thì thời gian thụ thai kéo dài có thể hơn 2 tháng.

Như vậy, bạn đã biết chó mang thai bao lâu là đẻ rồi phải không nào?

Dấu hiệu chó mang thai sau khi giao phối

Trong thời gian đầu của chu kỳ mang thai sẽ không có dầu hiệu rõ rệt mà phải chờ đến tuần thứ 2 – 3 mang thai, cún mới bắt đầu xuất hiện những biểu hiện dưới đây:

Chán ăn hoặc bỏ ăn (có thể chỉ ăn một chút thức ăn, không ăn cơm hoặc bỏ ăn vài bữa). Với trường hợp này, bạn nên cho cún uống thêm sữa và cho ăn những loại thức ăn mà cún yêu thích.

Núm vú của chó hồng hào căng phồng hơn bình thường, đây chính là dấu hiệu khả năng chó của bạn mang thai. Núm vú hồng hào rõ rệt sau ngày phối giống từ 2 – 3 tuần.

Mệt và rất hay nằm sau khi phối giống, đây cũng là trường hợp hay gặp phải của cún khi mang thai.

Dấu hiệu nào nhận biết chó mang thai?
Dấu hiệu nào nhận biết chó mang thai?

Cách chăm sóc chó mẹ mang thai

Cũng tương tự như ở người, chó mang thai cũng có chế độ ăn uống với các chất dinh dưỡng riêng. Trong tháng đầu tiên mang thai, bạn nên bổ sung thực phẩm có hàm lượng canxi cao cho cún.

Nếu chó mang thai bỏ ăn, biếng ăn mệt mỏi trong giai đoạn này thì bạn cũng đừng quá lo lắng. Tuy nhiên, nếu như tình trạng diễn ra quá dài (1 tuần trở lên) thì bạn hãy đưa đến các bệnh viện thú cưng để kiểm tra nhé.

Cách chăm sóc chó mang thai ra sao?
Cách chăm sóc chó mang thai ra sao?

Giai đoạn thai kỳ thứ hai (30 – 45 ngày), bạn hãy bổ sung thêm sắt vào thực đơn cho chó mang thai, vì sắt là chất quan trọng trong việc sản xuất và tái tạo máu.

Ngoài ra, bạn có thể mua thực phẩm chuyên dùng cho chó mang thai, sữa cho chó mang thai.

Trong giai đoạn từ 6 tuần tuổi – giai đoạn phát triển của chó con, giai đoạn này bạn phải chú ý đến chế độ dinh dưỡng của chó con. Bạn nên cho chó ăn thành nhiều bữa (khoảng 4 – 5 bữa) và không nên tăng lượng thức ăn mà vẫn giữ nguyên lượng bữa ăn là 2 bữa/ngày.

Bổ sung thêm nhiều chất đạm cho cún, bạn có thể cho chúng ăn trứng vịt lộn và thịt bò trong giai đoạn mang thai. Tuy nhiên, nên cho ăn 1 – 2 bữa/tuần.

Chó mang thai có nên tắm?

Chó mang thai có nên tắm hay không?
Chó mang thai có nên tắm hay không?

Trong giai đoạn từ tuần thứ 3 – 8 các bạn hoàn toàn có thể tắm cho cún nhưng nên tắm cho cún thật nhẹ nhàng, sử dụng sữa tắm thích hợp. Nếu như cún của bạn không hợp tác, bạn không nên ép cún mà hãy nhẹ nhàng vỗ về chúng.

Trong giai đoạn cuối chu kỳ mang thai và khoảng 1 tháng sau sinh, bạn không nên tắm cho chó mẹ vì dễ cảm lạnh, thậm chí có thể gây sảy thai ở chó hoặc sinh thiếu ngày.

Những thông tin về chó mang thai bao lâu đã giúp bạn có thêm kiến thức hữu ích từ đó có thể chủ động tìm kiếm và chuẩn bị kỹ lưỡng cho quá trình trước, trong và sau khi chăm sóc chó mang thai. Nếu bạn quan tâm về những thực phẩm bổ sung cho chó mang thai hoặc các thông tin liên quan hãy tham khảo ngay Soc-pet nhé!

Bài liên quan

Shopee